Niềng răng trả góp cần lưu ý điều gì? – Nhật ký niềng răng

Niềng răng trả góp là chương trình hỗ trợ thanh toán dành cho khách hàng có nhu cầu niềng răng, chỉnh nha. Với hình thức niềng răng trả góp, khách hàng chỉ cần chuẩn bị từ 10 – 15 triệu để bắt đầu quy trình niềng răng, trong khi trước đây bạn phải chuẩn bị đủ chi phí cho dịch vụ thì mới có thể thực hiện.

Hiểu thêm về niềng răng trả góp

Niềng răng trả góp đã trở thành chủ đề khá quen thuộc với những bạn trẻ có nhu cầu niềng răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về thủ tục, điều kiện và những lưu ý khi niềng răng trả góp. Do đó trong bài viết dưới đây, Nhật ký niềng răng sẽ giúp bạn nắm rõ về khái niệm này.

nieng rang tra gop
Niềng răng trả góp cần lưu ý điều gì?

1. Niềng răng trả góp là gì?

Niềng răng trả góp là hình thức trả trước 30 – 40% chi phí niềng răng, phần còn lại sẽ được chia nhỏ để trả dần theo từng đợt. Khi quyết định niềng răng trả góp, bạn cần hỏi rõ về những cam kết trên hợp đồng được công khai giữa cơ sở nha khoa và cá nhân.

Với hình thức niềng răng trả góp, khách hàng không cần phải đóng lãi suất hay các khoản phí phụ nào, dịch vụ này được rất nhiều khách hàng lựa chọn vì nó giúp người bệnh nhẹ gánh hơn trong việc thanh toán chi phí chỉnh nha vốn không hề thấp.

2. Niềng răng trả góp có ưu điểm gì?

Ưu điểm hàng đầu của phương thức niềng răng trả góp chính là tính tiện lợi và nhanh chóng, giúp khách hàng tiếp cận với dịch vụ chỉnh nha trong thời gian sớm hơn.

Việc chia nhỏ chi phí để trả dần theo từng đợt là giải pháp vô cùng tối ưu với hầu hết khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng có thu nhập ở mức thấp hoặc trung bình. Thay vì dành ra một khoản tiền lớn để đóng chi phí niềng răng một lần, với phương thức trả góp này, bạn có thể thoải mái phân chia, cân đối tài chính cho nhiều khoản cần chi tiêu.

Đối tượng áp dụng niềng răng trả góp là ai?

Tại các nha khoa đang áp dụng chương trình niềng răng trả góp, hầu hết các khách hàng đều có thể tham gia chính sách trả góp lãi suất 0% cho dịch vụ niềng răng.

Khách hàng có thể thanh toán trả góp qua tài khoản ngân hàng hoặc đóng tiền trực tiếp tại quầy lễ tân. Một số nha khoa còn hỗ trợ khách hàng làm thẻ tín dụng để trả góp chi phí niềng răng tại các ngân hàng lớn như: VP Bank, Techcombank, Vietcombank,…

nieng rang tra gop
Đối tượng áp dụng niềng răng trả góp là ai?

Tùy vào điều kiện tài chính, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong hai hình thức thanh toán như sau:

  • Thanh toán tối thiểu 30 – 40% tổng chi phí niềng răng, phần còn lại được chia nhỏ để trả dần trong 9 tháng.
  • Thanh toán tối 50% tổng chi phí niềng răng, phần còn lại trả góp trong 12 tháng.

Hầu hết nha khoa khi áp dụng chương trình niềng răng trả góp đều không gò bó khách hàng về kỳ hạn thanh toán, bạn có thể chia nhỏ thành nhiều đợt trả phí như sau:

Đợt 1: Ký hợp đồng chỉnh nha, thanh toán từ 30% – 50% chi phí niềng răng.

Đợt 2: Thanh toán chi phí còn lại theo các đợt đã đăng ký trả góp, bạn có thể đóng tiền theo từng tháng hoặc 2 – 3 tháng một lần, miễn là trong thời gian trả góp đã quy định, phải chi trả đầy đủ số tiền.

Tất cả trường hợp mắc khuyết điểm trên răng như: Răng thưa, răng hô, răng móm, răng khấp khểnh, răng chen chúc,…đều có thể sử dụng dịch vụ niềng răng trả góp, miễn là bạn đồng ý với quy trình điều trị mà nha khoa đưa ra cũng như cam kết thanh toán đúng theo hợp đồng đã ký.

Có bao nhiêu loại niềng răng trả góp hiện nay?

Hầu hết các nha khoa đều áp dụng chính sách niềng răng trả góp cho tất cả dịch vụ niềng răng hiện có. Tuy nhiên bạn cần được thăm khám, chụp X-quang để xác định phương pháp niềng răng phù hợp nhất.

Dưới đây là 4 phương pháp niềng răng trả góp phổ biến nhất hiện nay:

1. Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng truyền thống, sử dụng mắc cài kim loại và dây cung để dịch chuyển răng về đúng vị trí. Hình thức chỉnh nha này có thể áp dụng cho mọi độ tuổi, từ trẻ em, thanh thiếu niên đến người trưởng thành.

nieng rang tra gop
Niềng răng mắc cài kim loại có thể áp dụng cho mọi độ tuổi, từ trẻ em, thanh thiếu niên đến người trưởng thành

Một liệu trình chỉnh nha với niềng răng mắc cài kim loại sẽ mất từ 6 tháng đến 3 năm, trong khoảng thời gian niềng răng, bạn cần tái khám định kỳ ít nhất 3 tháng một lần.

Chi phí trung bình của kỹ thuật niềng răng mắc cài kim loại sẽ rơi vào khoảng 20 – 30 triệu đồng, có thể cao hơn nếu tình trạng răng phức tạp. Do đó, khi niềng răng trả góp với hình thức này, bạn chỉ cần chuẩn bị từ 10 – 15 triệu để bắt đầu quy trình niềng răng.

2. Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là sự kết hợp giữa dây cung và mắc cài sứ, điểm khác biệt của kỹ thuật này so với niềng răng mắc cài kim loại chính là những chiếc mắc cài sứ cao cấp được gắn trên bề mặt của răng, giúp đảm bảo thẩm mỹ cho người mang niềng răng.

Khi sử dụng hình thức chỉnh nha này, bạn cần tránh vận động mạnh hay nhai các thực phẩm quá cứng vì mắc cài sứ khá dễ vỡ khi có tác động mạnh. Khi lựa chọn niềng răng trả góp với hình thức niềng răng mắc cài sứ, chi phí ban đầu bạn cần bỏ ra nằm trong khoảng 30 – 35 triệu đồng.

3. Niềng răng mặt lưỡi

Niềng răng mặt lưỡi/ niềng răng mắc cài mặt trong là hình thức sử dụng mắc cài gắn lên mặt trong của răng để điều chỉnh răng về vị trí thích hợp.

Niềng răng mắc cài mặt trong không thể áp dụng với tất cả trường hợp gặp khuyết điểm trên răng, đặc biệt là tình trạng lệch khớp cắn, vì quá trình nhai thức ăn có thể làm rơi mắc cài.

Chi phí của hình thức niềng răng mắc cài mặt lưỡi dao động từ 80 – 90 triệu đồng, do đó khi lựa chọn niềng răng trả góp theo hình thức này, bạn cần chuẩn bị ít nhất từ 32 – 40 triệu đồng.

4. Niềng răng trong suốt Invisalign

Niềng răng trong suốt Invisalign là hình thức niềng răng không sử dụng mắc cài mà dùng bộ khay niềng được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân.

nieng rang tra gop
Niềng răng trong suốt Invisalign không sử dụng mắc cài mà dùng bộ khay niềng được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân

Khi lựa chọn kỹ thuật niềng răng này, bạn cần đảm bảo mang khay niềng ít nhất 22 tiếng mỗi ngày để không ảnh hưởng đến hiệu quả dịch chuyển răng.

Chi phí niềng răng trong suốt khá cao nếu so sánh với các phương pháp niềng răng truyền thống, bạn cần chuẩn bị từ 40 – 50 triệu đồng để bắt đầu niềng răng invisalign với hình thức niềng răng trả góp.

Cam kết giá không đổi khi thanh toán trả góp

Nhiều khách hàng thường cảm thấy lo lắng về việc niềng răng trả góp sẽ không được đảm bảo quyền lợi như khi thanh toán một lần.

Tuy nhiên, tại các cơ sở nha khoa uy tín, bạn không cần lo lắng đến vấn đề này, vì cả khách hàng niềng răng trả góp lẫn khách hàng thanh toán một lần đều được tiếp đón tận tình như nhau.

Khi niềng răng trả góp, số tiền bạn cần thanh toán không hề chênh lệch so với khi trả một lần, thậm chí có những nha khoa còn đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn, dành riêng cho khách hàng niềng răng trả góp.

Thủ tục niềng răng trả góp nhanh – tiện – lợi

Khách hàng khi niềng răng trả góp sẽ được ký hợp đồng với các điều khoản rõ ràng, đảm bảo quyền lợi trong và sau quy trình niềng răng.

Thủ tục niềng răng trả góp cũng được các nha khoa tối ưu, với các quy định đơn giản, giúp khách hàng tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Thông thường, một thủ tục niềng răng trả góp sẽ bao gồm các phần như sau:

  • Khách hàng cung cấp thông tin cá nhân đúng theo giấy Chứng minh nhân dân.
  • Cung cấp thông tin về nơi ở, địa chỉ làm việc hoặc trường đang theo học.
  • Cung cấp số điện thoại, phương thức liên hệ.

Mọi thông tin cá nhân mà khách hàng cung cấp sẽ được điền đầy đủ trong hợp đồng niềng răng trả góp, nha khoa sẽ cam kết về vấn đề bảo mật thông tin cho khách hàng.

Trong hợp đồng niềng răng trả góp sẽ ghi rõ các mục như:

  • Kế hoạch chỉnh nha chi tiết.
  • Tổng chi phí của ca niềng răng.
  • Chính sách niềng răng trả góp.
  • Thông tin bác sĩ thực hiện niềng răng.
  • Cam kết không phát sinh chi phí.

Sau khi ký hợp đồng niềng răng trả góp, khách hàng và nha khoa, mỗi bên sẽ giữ một bản hợp đồng, phòng tránh trường hợp có mâu thuẫn hoặc các phát sinh giữa hai bên.

Lý do bạn nên chọn niềng răng trả góp

Niềng răng trả góp ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ sở hữu những ưu điểm tuyệt vời, dưới đây là 3 lý do bạn nên niềng răng trả góp.

nieng rang tra gop
Niềng răng trả góp ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn

1. Thanh toán nhanh chóng, tiện lợi

Với sự hỗ trợ từ nha khoa, bạn có thể thanh toán chi phí niềng răng bằng thẻ ngân hàng, không nhất thiết phải đến trực tiếp nha khoa.

2. Cải thiện khuyết điểm từ sớm

Có rất nhiều người niềng răng muộn do chưa đủ điều kiện tài chính, điều này khiến họ phải sống chung với khuyết điểm trên răng trong một thời gian dài, thậm chí là vĩnh viễn, vì đến lúc có đủ chi phí để niềng răng thì đã lớn tuổi.

Với giải pháp niềng răng trả góp, bạn hoàn toàn có thể cải thiện khuyết điểm trên răng từ sớm, giúp bạn cải thiện thẩm mỹ, tự tin hơn khi giao tiếp.

3. Giảm bớt gánh nặng tài chính

Niềng răng trả góp vừa giúp bạn cải thiện thẩm mỹ, vừa giúp bạn giảm bớt gánh nặng về tài chính khi niềng răng. Thay vì bỏ ra một khoản tiền lớn để niềng răng, bạn có thể thanh toán thành từng đợt với số tiền nhỏ hơn nhiều lần. Đây chính là lý do khiến nhiều người lựa chọn phương thức niềng răng trả góp.

Có bao nhiêu loại niềng răng chính hiện nay?

Niềng răng là giải pháp giúp bạn cải thiện hàng loạt khuyết điểm trên răng như:

  • Răng hô, răng vẩu.
  • Răng thưa.
  • Răng khấp khểnh.
  • Răng không thẳng hàng.
  • Răng sai khớp cắn.
  • Răng chen chúc.

Sau khi kết thúc quy trình niềng răng, bạn sẽ sở hữu hàm răng đều đẹp, thằng hàng, đồng thời cải thiện được các sai lệch về khớp cắn. Phương pháp này vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa hạn chế xâm lấn răng thật, do đó ngày càng thu hút được nhiều khách hàng.

nieng rang tra gop
Có bao nhiêu loại niềng răng chính hiện nay?

Với sự phát triển của y học, các phương pháp niềng răng ngày càng được cải thiện và nâng cấp, giúp thời gian niềng răng được rút ngắn tối đa.

Dưới đây là 3 phương pháp niềng răng chính hiện nay:

  1. Niềng răng mắc cài kim loại.
  2. Niềng răng mắc cài sứ.
  3. Niềng răng trong suốt.

Mỗi phương pháp niềng răng đều có đặc điểm riêng biệt và phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau. Do đó trước khi niềng răng, bạn nên tìm hiểu để xem đâu là giải pháp mang lại hiệu quả cao nhất với tình trạng răng của mình.

Cần lưu ý gì khi niềng răng trả góp

Dưới đây là 3 điều bạn cần lưu ý khi niềng răng trả góp:

1. Lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp

Chi phí của mỗi phương pháp niềng răng có sự chênh lệch, trong đó các phương pháp niềng răng truyền thống sẽ có chi phí dao động từ 20 – 30 triệu, các phương pháp niềng răng hiện đại hơn sẽ có chi phí từ 50 – 80 triệu đồng.

Nếu không dư dả về tài chính, bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng mắc cài kim loại để giảm bớt gánh nặng chi trả hàng tháng.

2. Cân đối tài chính để thanh toán trả góp đúng hạn

Khi quyết định niềng răng trả góp, bạn cần xác định khả năng kinh tế hàng tháng của mình để chọn kỳ hạn trả góp hợp lý. Ngoài ra, cần tránh trường hợp chi tiêu quá mức, dẫn đến việc không thể thanh toán đúng hạn cho nha khoa.

3. Chọn nha khoa uy tín để niềng răng trả góp

Chọn nha khoa uy tín là yếu tố vô cùng quan trọng khi quyết định niềng răng trả góp, vì hiệu quả điều trị đạt được sau khi niềng răng phụ thuộc phần lớn vào địa chỉ nha khoa được lựa chọn.

nieng rang tra gop
Hãy chọn nha khoa uy tín để niềng răng trả góp

Trước khi quyết định niềng răng, bạn nên dành thời gian để xem đâu là địa chỉ nha khoa đáng tin cậy, một nha khoa uy tín cần đạt được các tiêu chí như:

  • Trang bị đầy đủ thiết bị nha khoa hiện đại.
  • Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm.
  • Cập nhật đầy đủ các phương pháp niềng răng tiên tiến.
  • Có chế độ bảo hành rõ ràng.
  • Được khách hàng cũ đánh giá tốt.
  • Cơ sở vật chất đảm bảo, đạt điều kiện vô trùng trong y khoa,…

Niềng răng trả góp ở đâu tốt?

Dù lựa chọn niềng răng trả góp, số tiền ban đầu cần bỏ ra vẫn lên đến hàng chục triệu, đây không phải là con số nhỏ đối với những người có kinh tế hạn hẹp như: Học sinh, sinh viên, người mới đi làm,…Do đó khi quyết định niềng răng trả góp, chúng ta cần lựa chọn một địa chỉ uy tín để đảm bảo quyền lợi của mình.

Nếu bạn đang sinh sống tại TPHCM và muốn sử dụng dịch vụ niềng răng trả góp, hãy tham khảo ngay 4 địa chỉ nha khoa uy tín dưới đây.

1. Nha khoa Dr Hùng

Nha khoa Dr Hùng là địa chỉ thẩm mỹ nha khoa nổi tiếng tại khu vực miền Nam, với người điều hành là Tiến sĩ – Bác sĩ Đỗ Đình Hùng, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chỉnh nha, phục hình răng.

Nhờ sự đầu tư kỹ lưỡng về hệ thống máy móc, thiết bị, đi kèm với đó là đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về chỉnh nha, Nha khoa Dr Hùng đã điều trị thành công cho khoảng 1500 khách hàng mắc khuyết điểm về răng, đặc biệt là các trường hợp răng xô lệch nặng.

Khi đăng ký dịch vụ chỉnh nha tại Nha khoa Dr Hùng, bệnh nhân được tư vấn kỹ lưỡng về các giải pháp chỉnh nha, sao cho phù hợp nhất với điều kiện kinh tế mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

Hiện tại, Nha khoa Dr Hùng đang triển khai gói trả góp lãi suất 0% với toàn bộ dịch vụ thẩm mỹ răng, bạn cần chuẩn bị trước 40% chi phí dịch vụ để thực hiện quy trình niềng răng trả góp tại đây.

2. Bệnh viện Răng hàm mặt Worldwide

Bên cạnh Nha khoa Dr Hùng thì Bệnh viện Răng hàm mặt Worldwide cũng là địa chỉ bạn có thể gửi gắm niềm tin để chỉnh nha.

nieng rang tra gop
Bệnh viện Răng hàm mặt Worldwide là địa chỉ bạn có thể gửi gắm niềm tin

Bệnh viện Răng hàm mặt Worldwide đầu tư khá sâu vào dịch vụ niềng răng chỉnh nha, với đầy đủ công nghệ tiên tiến, do đó bạn có thể cải thiện khuyết điểm trên răng với phương pháp phù hợp nhất.

Chi phí cần bỏ ra khi niềng răng trả góp tại Worldwide cũng rơi vào khoảng 40% tổng số tiền điều trị.

3. Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương

Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương là địa chỉ thẩm mỹ nha khoa nổi tiếng tại Sài Gòn, với thời gian hoạt động lâu dài, được trang bị hệ thống thiết bị, máy móc khá đầy đủ.

Bạn có thể niềng răng trả góp tại nha khoa này với chi phí chỉ từ 10 – 15 triệu, riêng với các kỹ thuật niềng răng tiên tiến, bạn cần chuẩn bị từ 30 – 35 triệu đồng để bắt đầu quy trình điều trị.

4. Nha khoa Kim Dental

Nha khoa Kim Dental là hệ thống nha khoa có cơ sở trải khắp nhiều tỉnh thành trên cả nước, với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Tại Nha khoa Kim, bạn có thể lựa chọn thanh toán trả góp theo kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng, tùy theo điều kiện tài chính của mình, với số tiền cần thanh toán tối thiểu cho đợt đầu là 30% tổng chi phí điều trị.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về dịch vụ niềng răng trả góp, hy vọng qua những chia sẻ từ Nhật ký niềng răng, bạn có đã có thể tự tin hơn trong việc ra quyết định niềng răng. Chúc bạn sớm có được hàm răng đều, đẹp, như ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

093 136 0186